top of page
  • Bin

Quà Cưới Nên Tặng Gì? Top 5 Món Quà Cưới Độc Đáo Nhất


Tiền mừng đám cưới đã là hình ảnh khá quen thuộc và cũng là một nét văn hóa đặc trưng của người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng.

Tuy nhiên, ngoài phong bì ra, bạn vẫn có thể tặng quà cưới ý nghĩa cho cô dâu chú rể. Với những gợi ý này, hy vọng bạn sẽ không còn phải băn khoăn với câu hỏi "quà cưới nên tặng gì ?" nữa.

>> Xem thêm > Quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Quà Cưới Nên Tặng Gì Cho Ý Nghĩa

Nếu bạn khá thân thiết và hiểu rõ cả cô dâu lẫn chú rể, thì bạn có thể mừng cho cặp uyên ương theo cách này. Nhưng trước khi đi mua quà cưới, bạn nên cân nhắc một vài ý tưởng quà tặng phù hợp trước nhé.

Đồ đôi – quà cưới lí tưởng cho cặp uyên ương

Quà tặng đám cưới dành cho một cặp đôi nào đó thì không thể thiếu ý tưởng đồ đôi. Đặc biệt hơn, nó trở nên ý nghĩa với các cặp đôi mới cưới biết dường nào.

Hãy cho ý tưởng này vào danh sách quà cưới mỗi khi biết tin mình sẽ là khách mời dự tiệc nhé. Đồ ngủ đôi, cốc cà phê đôi, áo thun đôi, vòng đôi có khắc tên cả hai, giày đôi,…

Với các món quà thời trang, bạn nên biết chắc chắn kích thước của họ trước nhé.

1. Đồ dùng trang trí nội thất

Trang trí nội thất là việc không thể thiếu khi một ai đó trang hoàng cho tổ ấm của mình. Điều này cũng tương tự như việc bổ sung thêm gia vị trong một món ăn thêm đậm đà.

Bạn có thể chọn một bức tranh thêu, một chiếc rèm cửa, một bộ chén bát,…đều rất thích hợp để trở thành quà cưới.

Quà Cưới Nên Tặng Gì Cho Ý Nghĩa

2. Đèn ngủ

Với một số người, họ cần phải có đèn ngủ để tạo không khí thoải mái và dễ chịu trước khi đi ngủ. Vì thế, bạn sẽ thấy rất nhiều phòng ngủ thường có kèm cả đèn ngủ.

Một chiếc đèn ngủ đặt trong phòng sẽ là món quà cưới tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa đối với một cặp đôi mới cưới. Chỉ là, bạn cần chọn kiểu dáng đèn ngủ sao cho hợp phong cách với chủ nhà và tong màu trong phòng ngủ của họ là được.

Quà Cưới Nên Tặng Đèn Ngủ?

3. Dụng cụ nấu nướng

Một cuộc sống mới của các cặp đôi thì không thể thiếu gian bếp, ngoài phòng ngủ. Trong gian bếp thì có vô vàn thứ, mà bạn có thể dựa vào đó để lên ý tưởng quà cưới.

Nào là nồi, xoong, chảo, lò vi sóng, lò nướng, máy xay sinh tố, máy làm sữa chua, máy nướng bánh mì,…Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu gian bếp nhà họ đã có những món nào rồi để tránh trường hợp họ đã có đầy đủ rồi.

Quà Cưới Nên Tặng Gì Cho Ý Nghĩa - Dụng Cụ Làm Bếp

4. Chocolate

Thoạt nghe, bạn sẽ cảm thấy hơi lạ khi lại tặng quà cưới cho cô dâu chú rể là chocolate. Vì khi nhắc đến chocolate, chúng ta thường cho rằng đây là món quà dành cho các cặp đôi đang yêu nhau thôi.

Nhưng, bạn hãy tưởng tượng xem, sẽ là một buổi ngọt ngào và lãng mạn cho cặp uyên ương khi cùng nhau thưởng thức “chocolate ngon không thể cưỡng lại được”.

Vì thế, bạn có thể chọn quà cưới chocolate cho họ thay cho việc chuyển một thông điệp ẩn ý chúc họ mãi ngọt ngào và hạnh phúc như những ngày đầu quen nhau.

chocolate, sô cô la - Quà Cưới Nên Tặng Gì?

5. Cây xanh

Cây xanh góp phần tạo ra không khí trong lành và làm cho tâm trạng chúng ta thoải mái và dễ chịu hơn bao giờ hết. Đó là lí do khi bạn đang tức giận hoặc quá nhiều căng thẳng, hãy tìm về với thiên nhiên.

Đây cũng được xem là liều thuốc bổ rất tốt cho sức khỏe tinh thần của con người. Vậy, hãy tặng loại thuốc bổ này như một món quà cưới đầy ý nghĩa cho họ một cách tinh tế bằng cách chọn một vài chậu cây xanh be bé.

Nhưng có một điều bạn cần lưu ý là, hãy tìm hiểu các loại cây xanh dùng để trong nhà và ngoài vườn. Đồng thời, bạn cũng nên biết sở thích và phong cách của cặp đôi để có chậu cây xanh phù hợp.

cây xanh , cây để bàn - Quà Cưới Nên Tặng Gì Cho Ý Nghĩa?

Lời kết

Có thể nói, văn hóa chọn quà cưới xuất phát từ phương Tây dường như cũng đang được đón nhận tại nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Mặc dù tặng phong bì mang đến cho bạn sự tiện lợi và là giải pháp an toàn trong trường hợp bạn không biết rõ về cặp uyên ương. Nhưng, tặng quà cưới cho các cặp đôi là bạn bè hoặc người thân của mình sẽ gia tăng sự gắn kết giữa bạn và họ.

671 views1 comment
bottom of page